Móng nhà là bộ phận quan trọng nhất trong xây dựng nhà ở dân dụng, móng nhà có vững chắc thì ngôi nhà mới bền vững theo thời gian, ngược lại nếu móng nhà được xây dựng không chắc chắn hoặc không xử lý tốt dễ dẫn đến nhà bị nghiêng và bi đổ sau một thời gian sử dụng. Bạn có thể áp dụng với nhiều mẫu nhà khác nhau : biệt thự, biet thu mini 1 tang....

Đặc biệt đối với những ngôi nhà được xây dựng trên nền đất yếu việc xử lý móng nhà càng quan trọng và cần quan tâm đặc biệt. Có nhiều cách xử lý móng nhà trên nền đất yếu điển hình như đóng cọc tre, đóng cọc cừ tràm, sử dụng móng cọc,…

Cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ cách biện pháp xử lý móng nhà trên nền đất yếu trong bài viết này nhé!

Cách xử lý móng nhà trên nền đất yếu

Cách sử lý khi xây dựng trên nền đất yêú

Như chúng ta đã biết móng nhà đóng vai trò quan trọng trong kết cấu ngôi nhà, tuy nhiên việc xay dựng ngôi nhà trên nền đất yếu vô cùng phức tạp, tuy nhiên chúng ta cũng c rất nhiều cách để khắc phục điều đó.

Các nền đất được xem là nền đất yếu bao gồm các vùng đất ven song, ven hồ, các mảnh đất trong ngõ hẻm, các vùng đất nằm trên mạch nước ngầm, đất cát,…Những nền đất này nếu không biết cách xử lý móng tốt sẽ ảnh hưởng rất lớn đến ngôi nhà sử dụng, những căn nhà biet thu vuon 1 tang o nong thon thì hiện tượng này diễn ra phổ biến hơn nhất là ở những nơi có độ ẩm cao thường xuyên mưa bão.

Các biện pháp sau đây được xem là hiệu quả nhất để xử lý móng nhà trên nền đất yếu:

Cách 1: Thay đổi chiều sâu chôn móng: Chiều sâu chôn móng là độ sâu kể từ mặt đất đến hố móng. Việc thay đổi chiều sâu chôn móng nhằm giải quyết sự lún và khả năng chịu tải của nền. Khi tăng chiều sâu chôn móng sẽ làm tăng trị số sức chịu tải của nền đồng thời làm giảm ứng suất gây lún cho móng nên giảm được độ lún của móng. Tăng chiều sâu côn móng cũng là biện pháp ổn định nhất giúp xử lý nhà móng trên nền đất yếu tốt nhất nhưng yêu cầu cao về kỹ thuật, tốn kém chi phí.

Cách 2: Tăng kích thước móng, giảm tải trọng cho công trình: Đây cũng xem là biện pháp xử lý móng nhà trên nền đất yếu có thể sử dụng tuy nhiên sẽ không hiệu quả nếu nền đất lún sâu dần

Cách 3: Thay đổi loại móng, lựa chọn móng băng, móng bè hoặc móng cọc,…Việc thay đổi loại móng cũng như lựa chọn loại móng phù hợp với nền đất công trình vô cùng quan trọng giúp bảo vệ nền móng khi xây dựng nhà trên nền đất yếu. Gia chủ có thể lựa chọn các loại móng tốt hơn như móng băng, móng bè hoặc móng cọc. Móng cọc được xem là loại móng tốt nhất trên nền đất yếu.

Cách 4: Đóng cọc tre hoặc đóng cọc cừ tràm: Đây là biện pháp truyền thống được sử dụng từ rất lâu đời và vẫn rất hiệu quả hiện nay. Biện pháp này vừa an toàn, tiết kiệm nhưng vô cùng hiệu quả. Biện pháp đóng cọc tre thường sử dụng ở Miền Bắc còn biện pháp đóng cọc cừ tràm thường được sử dụng ở Miền Nam. Hai biện pháp này cho hiệu quả xử lý móng nhà trên nền đất yếu như nhau.
Ngoài ra, để có cách xử lý móng nhà trên nền đất yếu phù hợp nhất với nền đất và oongc trình của mình gia chủ vui lòng liên hệ với đội ngũ thi công giàu kinh nghiệm của chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Mời các bạn tham khảo thêm những bài viết khác của chúng tôi tại đây : Đơn vị tư vấn thiết kế kiến trúc arc việt.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top